บันทึกการเรียนครั้งที่ 3
วันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2563
เวลา 08:30-12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
ประโยชน์ของคณิตสาสตร์
มีความสำคัญกับชีวิตประจำวันเพื่อการดำเนินกิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นเพื่อพัฒนาบุคคลในสังคมให้เกิดการแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ การขาย การคำนวณสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งคณิตศาสตร์เป็นพื้นฐานในการหาข้อสรุปเพื่อให้เกิดชิ้นงานต่างๆที่เกิดขึ้นเพื่อสนองตอบต่อสิ่งที่บุคลต้องการ
มีลักษณะสำคัญ 4 ประการ คือ
ประเมินอาจารย์ อาจารย์ได้ให้นักศึกษาได้มีส่วนรวมในการตอบคำถามการแสดงความคิดเห็น
ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรูเนอร์แบ่งได้เป็น 3 ขั้น คือ
1.ขั้นการเรียนรู้จากการกระทำ
2.ขั้นการเรียนรู้จากความคิด
3.ขั้นการเรียนรู้สัญลักษณ์และนามธรรม
มีลักษณะสำคัญ 4 ประการ คือ
1 ผู้เรียนต้องมีแรงจูงใจภายใน มีความอยากรู้ อยากเห็นสิ่งต่างๆรอบตัว
2 โครงสร้างของบทเรียนซึ่งต้องจัดให้เหมาะสมกับผู้เรียน
3 การจัดลำดับความยาก-ง่ายของบทเรียนโดยคำนึงถึงพัฒนาการทางสติปัญญาของผู้เรียน
4 การเสริมแรงของผู้เรียน
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
desk โต๊ะนักเรียน
eraser ยางลบ
globe ลูกโลก
map แผนที่
notebook สมุด
ประเมินเพื่อน สนใจที่อาจารย์สอน
ประเมินตนเอง สนใจที่อาจารย์สอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น