วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563



บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

วันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2563
เวลา 08:30-12:30 น.

เนื้อหาที่เรียน

ประโยชน์ของคณิตสาสตร์

มีความสำคัญกับชีวิตประจำวันเพื่อการดำเนินกิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นเพื่อพัฒนาบุคคลในสังคมให้เกิดการแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ การขาย การคำนวณสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งคณิตศาสตร์เป็นพื้นฐานในการหาข้อสรุปเพื่อให้เกิดชิ้นงานต่างๆที่เกิดขึ้นเพื่อสนองตอบต่อสิ่งที่บุคลต้องการ

ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรูเนอร์แบ่งได้เป็น 3 ขั้น คือ

1.ขั้นการเรียนรู้จากการกระทำ 
2.ขั้นการเรียนรู้จากความคิด 
3.ขั้นการเรียนรู้สัญลักษณ์และนามธรรม 

มีลักษณะสำคัญ  4 ประการ คือ
1  ผู้เรียนต้องมีแรงจูงใจภายใน มีความอยากรู้ อยากเห็นสิ่งต่างๆรอบตัว
2  โครงสร้างของบทเรียนซึ่งต้องจัดให้เหมาะสมกับผู้เรียน
3  การจัดลำดับความยาก-ง่ายของบทเรียนโดยคำนึงถึงพัฒนาการทางสติปัญญาของผู้เรียน
4  การเสริมแรงของผู้เรียน

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

                      desk                   โต๊ะนักเรียน
  eraser                ยางลบ
  globe                 ลูกโลก
  map                   แผนที่
  notebook           สมุด

 ประเมินอาจารย์     อาจารย์ได้ให้นักศึกษาได้มีส่วนรวมในการตอบคำถามการแสดงความคิดเห็น
 ประเมินเพื่อน   สนใจที่อาจารย์สอน
ประเมินตนเอง   สนใจที่อาจารย์สอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น