บันทึกการเรียนครั้งที่ 4
วันจันทร์ ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2563
เวลา 08:30 - 12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
เทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
ตัวเลขเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้เขียนแสดงจำนวน สัญลักษณ์พื้นฐานที่ใช้เขียนแสดงจำนวน เรียกว่า เลขโดด
สาระที่ 2 การวัด
การวัดความยาวของสิ่งต่างๆเป็นการหาความยาวตามแนวนอน การวัดความสูง น้ำหนัก ปริมาตร
สาระที่ 3 เรขาคณิต
การจำแนกทรงกลม ทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก กรวย ทรงกระบอก และรูปวงกลม รูปสามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยม ใช้วิธีพิจารณารูปร่างและขอบของรูป
สาระที่ 4 พีชคณิต
แบบรูปเป็นความสัมพันธ์ที่แสดงลักษณะสำคัญ ของจำนวนรูปเรขาคณิตหรือสิ่งต่างๆตำแหน่ง ทิศทาง ระยะทาง
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
การเก็บรวบรวมข้อมูลอาจใช้วิธีสังเกตหรือสอบถามก็ได้
แผนภูมิรูปภาพเป็นการนำเสนอข้อมูลอย่างง่าย โดยใช้รูปภาพแสดงจำนวนของสิ่งต่างๆ
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสารและสื่อความหมาย การคิดริเริ่มสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
paper กระดาษ
pen ปากกา
pencil ดินสอ
ruler ไม้บรรทัด
schoolbag กระเป๋านักเรียน
บันทึกการเรียนครั้งที่ 4
วันจันทร์ ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2563
เวลา 08:30 - 12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
เทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
ตัวเลขเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้เขียนแสดงจำนวน สัญลักษณ์พื้นฐานที่ใช้เขียนแสดงจำนวน เรียกว่า เลขโดด
สาระที่ 2 การวัด
การวัดความยาวของสิ่งต่างๆเป็นการหาความยาวตามแนวนอน การวัดความสูง น้ำหนัก ปริมาตร
สาระที่ 3 เรขาคณิต
การจำแนกทรงกลม ทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก กรวย ทรงกระบอก และรูปวงกลม รูปสามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยม ใช้วิธีพิจารณารูปร่างและขอบของรูป
สาระที่ 4 พีชคณิต
แบบรูปเป็นความสัมพันธ์ที่แสดงลักษณะสำคัญ ของจำนวนรูปเรขาคณิตหรือสิ่งต่างๆตำแหน่ง ทิศทาง ระยะทาง
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
การเก็บรวบรวมข้อมูลอาจใช้วิธีสังเกตหรือสอบถามก็ได้
แผนภูมิรูปภาพเป็นการนำเสนอข้อมูลอย่างง่าย โดยใช้รูปภาพแสดงจำนวนของสิ่งต่างๆ
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสารและสื่อความหมาย การคิดริเริ่มสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น